Monday, May 3, 2021

ON THE ISSUE OF WEST PHILIPPINE SEA

ANA: "Noong kampanyahan ng 2016 presidential election sa SPITS ni Digong, bilang presidential candidate, nangako siya - (Pag ayaw nila, I will ask the Navy to bring me to the nearest boundary diyan sa Spratly, Scarborough, bababa ako, sasakay sa jet ski, dala-dala ko yung flag ng Pilipino at pupunta ako sa airport nila, tapos itanim ko then I would say - 'this is ours and do what you want with me' - I would stake that claim)."

LISA: "Ay siyanga, pero iba naman ang statement ni Digong kahapon, May 3, 2021 - (I never, never in my campaign as president promised the people that I would retake the West Philippine Sea. I did not promise that I would pressure China. I never mentioned about China and the Philippines in my campaign because that is a very serious matter) - lahat KABALIKTARAN ng pangako ni Digong noong April 24, 2016, o hah!!!"

CION: "Alam na lahat ng Pinoy, pati na mga kaalyado niyang dds, ang tunay na KOSTUMBRE ni Digong bilang panggulo - SIRA-ULO, gayumay pilit pa ring pinakakalat sa taumbayan Digong's false notion that China is in control of the West Philippine Sea and so nagreresulta ito ng obstacle to the ENFORCEMENT of the Philippines' victory in the arbitral court na ATIN ANG WPS, soberanya ng bawat Pilipino!!!"



No comments:

Post a Comment